--
--

************************************************************************************

Ngoài việc cài thiện tốc độ và hiệu năng hoạt đông của iPhone, phiên bản iOS 12 còn cung cấp thêm khá nhiều tính năng mới nhằm nâng cao những trải nghiệm nghiệm người dùng khi sử dung thiết bị. Trong đó có một tiện ích khá thú vị giúp hiển thị thông tin thời tiết trên màn hình khóa nhưng đã bị Apple ẩn đi, sau đây mình sẽ hướng dẫn mở khóa tiện ích này mời các bạn cùng tham khảo và làm thử nhé.



Bước 1: Thiết lập chế độ sử dụng Dịch vụ vị trí

Do tiện ích này yêu cầu ứng dụng Thời tiết được phát truy cập vị trí của bạn mọi lúc, nếu bạn đang để ứng dụng này hoặc động ở chế độ "Trong khi sử dụng" hoặc "Không bao giờ" thì cần thiết lập lại thành "Luôn luôn sử dụng" để tiện ích có thể hiển thị trên màn hình khóa tự động.

Cách thực hiện như sau: Mở "Cài đặt" => "Quyền riêng tư" => "Dịch vụ vị trí" => chọn mục "Thời tiết" gần cuối danh sách chức năng và chuyển chế độ thành "Luôn luôn".


Bước 2: Thiết lập thời gian Không làm phiền

Vì tiện ích này chỉ có thể truy cập thông qua chế độ Giờ đi ngủ trong Không làm phiền (Do Not Disturb), do đó bạn cần lên lịch khung thời gian cần thiết để tiện ích thời tiết xuất hiện trên màn hình chính (bao gồm "Chào buổi sáng" hoặc "Chào buổi chiều")

Cách thiết lập như sau: Mở "Cài đặt"  => "Không làm phiền" => "Đã đặt lịch" và thiết lập thời gian bắt đầu từ 00: 00 đến 00: 00 (Giờ đi ngủ cần được kích hoạt). Trong đó "từ 00: 00" là thời gian bạn bắt đầu đi ngủ và "đến 00: 00" là thời điểm mà bạn thức giậy hoặc muốn hiển thị tiện ích thời tiết trên màn hình khóa.


Ví dụ: Bạn muốn xem thời tiết như thế nào trong 30 phút hoặc lâu hơn trước khi bạn chạy bộ buổi chiều hoặc đi dạo trong khu phố, bạn đặt thời giả sử 4:00 PM đến 4: 00 PM với "chế độ giờ đi ngủ được bật", khi thời gian thực tế đến 4: 30 PM thì tiện ích thời tiết sẽ tự động hiển thị trên màn hình khóa của thiết bị.

Lưu ý cần biết khi sử dụng tiện ích

Tiện ích thời tiết sẽ hiển thị lần đầu tiên khi bạn đánh thức thiết bị ngoài khung giờ đi ngủ đã lên lịch trong chế độ Không làm phiền, sau đó tiện ích sẽ tự động biến mất nếu bạn mở khóa và sẽ tự động lặp lại theo chu kỳ nếu chế độ Giờ đi ngủ vẫn được áp dụng trên thiết bị cho những ngày hôm sau.

 

Post a Comment Blogger

 
Top
Chuyên mua bán, sữa chữa các loại iPhone_iPad !!