--
--

************************************************************************************
Phim Em Là Bà Nội Của Anh có sự góp mặt nhưng diên viên nổi tiếng như Miu Lê, Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn….. Bộ phim được sự ủng hộ vô cùng lớn từ những ngày đầu ra mắt tại các rạp chiếu phim. 

Bộ phim kể về một bà lão 60 tuổi tình cờ quay lại thời trở lại tuổi 20 của mình, là một cô gái xinh đẹp giỏi ca hát bà luôn biết quấn hút các anh chàng và đặc biệt hơn chính cháu trai của mình cũng mê không thể thoát được.

Sau những một thời gian bà chợt nhận ra rằng gia đình là nơi mà không thể xa rời được, bà chấp nhận sư già nua để cứu lấy mạng sống của cháu trai mình. Em Là Bà Nội Của Anh mang nhiều xúc cảm riêng theo từng khung bậc. Mang đến cho người xem từ tiếng cười sảng khoải và cả những giọt nước mắt.

Một số hình ảnh trong phim :


Download phim Em Là Bà Nội Của Anh full HD link Fshare, 4share, Google Drive

Download phim Em Là Bà Nội Của Anh full HD link Fshare, 4share, Google Drive

Download phim Em Là Bà Nội Của Anh full HD link Fshare, 4share, Google Drive

Download
Fshare

GoogleDrive ( Khuyên dùng )


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Review :
Chuyển thể kịch bản từ Miss Granny của Hàn Quốc
Phiên bản gốc đạt IMDB 7.2/10
Điểm của mình dành cho Miss Granny: 8.0/10
Điểm của mình dành cho Em là bà nội của anh: 7.5/10

Thật ra thì ở mỗi phiên bản mình đều có những cái cảm nhận rất khác nhau, và vẫn cảm thấy thích thú cực kì với ý tưởng mới lạ về quay ngược thời gian của phim này.

Phần này mình chỉ viết về “Em là bà nội của anh” thôi, phiên bản gốc làm mình rất thích, lý do vì sao thì mai mốt mình rảnh sẽ viết, nhưng mình nghĩ các bạn nên xem phiên bản gốc, mình cho là phiên bản thành công nhất của loạt phim được chuyển thể kịch bản nhiều quốc gia như thế này.

Một câu chuyện lãng mạn, giàu tình cảm và cực kì thấm đậm tính nhân văn trong từng khung cảnh của phim. Tất cả những yếu tố bài học ý nghĩa được chuyển tải qua các chi tiết rất nhẹ nhàng và làm người ta xúc động, chứ không hề có một sự suy nghĩ nhức não nào để có thể nhìn ra được bài học từ phim. Cái hay của kịch bản này là dù cho đi đến quốc gia nào, các chi tiết vẫn sẽ được người xem đón nhận rất dễ dàng bởi vì đánh vào tình cảm gia đình, một thứ mà không nơi nào không có.

Phim kể về một người bà hơn 70 tuổi, có một cậu con trai là giáo sư nghiên cứu về hành vi đối đãi với người già, một gia đình với con dâu, 1 đứa cháu gái xấu miệng, 1 đứa cháu trai đam mê nhạc rock cùng với ban nhạc chưa bao giờ nổi tiếng. Phim đưa ra nhiều mâu thuẫn, phải nói là rất nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống thường nhật, kể ra có thể là mâu thuẫn giữa mẹ chồng, nàng dâu; giữa ước mơ và hiện thực; giữa sự sống và cái chết; giữa người tình và bạn tri kỉ; giữa hạnh phúc cuộc đời và sự hi sinh cho gia đình… Tất nhiên, nếu kể nữa thì vẫn còn rất nhiều mâu thuẫn được vẽ ra trong phim, nhưng tất cả được chuyển hóa thành diễn biến tâm trạng và hành động của nhân vật chính rất gọn và hợp lý, nhưng vẫn đong đầy cảm xúc cho người xem.

Một gia đình hạnh phúc nhưng không có nghĩa ai cũng sẽ nhìn thấy niềm vui, bà mẹ chồng luôn thương con trai và cháu mình nhưng chẳng coi con dâu ra gì, một hôm bà nhận ra rằng mình rất cô đơn và chỉ có một ước muốn được chụp một tấm hình thờ thật đẹp trước khi trở nên già nua xấu xí. Khi bước vào tiệm chụp hình, một phép màu đã xuất hiện và từ bà lão đã trở thành cô tiểu thư Thanh Nga chỉ tròn đôi mươi nhưng suy nghĩ rất già dặn. Mọi sự hài hước đều xuất phát từ đây mà ra!

Mình sẽ không nói nhiều về tình tiết của phim, bởi vì sẽ làm nó mất hay nếu các bạn đọc trước cái này. Nếu ai hỏi mình là có nên đi xem phim này không? Hay phim này có gì hay không, thì mình nghĩ có những điểm nổi bật sau đây:

- Phim quay đẹp, cảnh thành phố cho tới làng quê cũng đẹp và rất Việt Nam. Và những chi tiết nhỏ nhỏ như quần áo, trang phục, hay tờ giấy cũng được chăm chút rất kỹ lưỡng để đúng vật đúng cảnh.

- Miu Lê có lẽ là sự lựa chọn hợp lý và xứng đáng nhất cho vai diễn này, biểu cảm rất tốt, hồn nhiên, dễ thương nhưng cũng lắm lúc rất sâu lắng và nhiều chiêm nghiệm. Một điều bất ngờ hơn nữa chính là giọng hát, mình không nghĩ chị này hát hợp nhạc trong phim, nhưng mình đã bị thuyết phục. Ngoài cái nhí nhảnh và sự linh động trong vai diễn, mình thật sự bất ngờ với 3 cảnh Miu Lê khóc,
(1) là khi hát "Còn tuổi nào cho em" giọt nước mắt xúc động của một người mẹ phải trải qua bao đắng cay tủi nhục để một mình nuôi con khôn lớn,
(2) là khi chị hát "Mình yêu từ bao giờ" là giọt nước mắt của người bà, người bạn, người luôn yêu thương cháu của mình hết mực, luôn muốn ước mơ của cháu thành hiện thực,
(3) là khi chị khóc và nói "Có như thế, Mẹ mới được là Mẹ của con" là giọt nước mắt của hạnh phúc, của tình mẹ thiêng liêng chưa một lần than khó than khổ chỉ vì mong con mình được lớn lên thành tài mà đánh đổi cả hạnh phúc cuộc đời mình...
Cả 3 cảnh là 3 tâm trạng khác nhau, nhưng cách diễn tả của chị rất khác và để lại ấn tượng sâu đậm cho mình Biểu tượng cảm xúc smile
- Mỗi một nhân vật đều được khắc hoạ tính cách rất rõ ràng, làm rõ được cái chuyện dù cho bạn là ai, bạn vẫn luôn có những ước mơ sâu thẳm trong mình và bạn sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được ước mơ và hạnh phúc. Và đặc biệt ấn tượng nhất với mình là vai diễn của Thu Trang, cười nghiêng cười ngã, cười muốn rớt ghế. Một người con gái rất thương ba mình nhưng rất nhạy cảm, dễ bị chọc điên và khóc =))) ! Nói chung là không sao diễn ta bằng lời được, bà con coi đi rồi biết bả điên cỡ nào =)) !

- Những nhân vật phụ trong phim làm rất tròn vai, đặc biệt là cái sự đẹp của dàn diễn viên nam Harry Lu, Hứa Vỹ Văn với Ngô Kiến Huy thì đẹp trai thôi rồi! Chỉ tiếc là cuối cùng thì anh đẹp trai vẫn không được hạnh phúc cùng với người ảnh yêu. À nếu bạn nào đi coi tới khúc cuối nhớ ngồi lại coi sẽ thấy thêm 1 anh trai đẹp nữa =))) !

- Nhạc phim rất có sự chọn lọc, đặc biệt là khi mình đã xem bản gốc của Hàn rồi thì đạo diễn phim Việt lại chọn được những ca khúc cực kì khớp mạch phim, làm tâm trạng của mình mỗi khi được nghe một bài hát mới trong phim cất lên đều có chút gì đó nổi da gà.

Nếu chỉ xem poster phim, xem trailer rồi nghe ngóng từ các bên trước khi đi coi phim, có lẽ không ai chịu đi coi phim này đâu. Mình cũng vậy, nhưng mà bạn mình muốn coi nên mình cũng đi coi cho biết. Và mình công nhận là tất cả mọi suy nghĩ của mình đã bị thay đổi khi xem hết bộ phim này. Mình hi vọng các bạn cũng vậy!

Ngoài ra thì có một điểm nữa mình thích ở bộ phim này là mặc dù chuyển thể từ kịch bản Hàn Quốc, nhưng nếu mình là một người chưa xem phiên bản gốc, mình vẫn sẽ nghĩ đây là một phim thuần Việt Nam rất chất lượng. Bởi vì từ cảnh quay, lời thoại, tiết tấu cho đến âm nhạc, mình thấy rất Việt Nam (mặc dù đội ngũ sản xuất phim thì đầy người Hàn Quốc).

Tóm lại, đây là một phim RẤT ĐÁNG ĐỂ XEM!

Post a Comment Blogger

 
Top
Chuyên mua bán, sữa chữa các loại iPhone_iPad !!