--
--

************************************************************************************

Ngoài những tính năng được Apple giới thiệu công khai trong các sự kiện ra mắt sản phẩm hoặc phát hành phiên bản iOS mới, iPhone còn ẩn chứa khá nhiều điều thú vị khác mà chưa chắc một người dùng lâu năm đã phát hiện ra. Chính vì vậy, trong bài viết này NamDT xin chia sẻ danh sách 15 mẹo hữu ích do trang iDownloadblog tổng hợp, có thể giúp cho việc sử dụng thiết bị trở nên tiện lợi và hoạt động trên hầu hết mẫu iPhone hiện nay.





1. Di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc

Đây là một tính năng nhỏ được thêm bào từ phiên bản iOS 11, nhằm giúp người dùng nhanh chóng di chuyển các ứng dụng trên màn hình iPhone từ trang này qua trang khác một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.
Để thực hiện thao tác này, bạn làm như sau: 

Mở thiết bị sau đó chạm và giữ lên một ứng dụng bất kỳ cho đến khi toàn bộ biểu tượng trên màn hình chuyển sang chế độ rung. Tiếp theo, bạn nhấp vào các icon khác để thêm vào danh sách di chuyển trong tác vụ và việc cuối cùng là kéo những ứng dụng này tới vị trí mong muốn.

2. Kích hoạt chế độ ánh sáng yếu nhanh bằng phím nguồn

Trong một số trường hợp buộc bạn phải sử dụng iPhone bằng một tay, nhưng muốn bật / tắt chế độ ánh sáng yêu trên màn hình thiết bị một cách nhanh chóng hơn thì có thể gán phím tắt chức năng này cho phím Nguồn (Sleep/Wake) của thiết bị.
Để thực hiện thao tác này, bạn làm như sau:

Mở Cài đặt hệ thống > Trợ năng > Thu phóng > Bộ lọc thu phóng > Ánh sáng yếu. Bây giờ bạn chỉ cần nhấn ba lần nút Nguồn (Sleep/Wake) để bật hoặc tắt chế độ ánh sáng yếu.

3. Tạo phản ứng cho Memoji-Animoji trong ứng dụng tin nhắn

Kể từ phiên bản iOS 10, bạn có thể chạm và giữ một bong bóng trò chuyện trong Tin nhắn để gửi phản ứng Tapback, với iOS 12 bạn có thể giúp cho cuộc trò chuyện bằng cách sử dụng Memoji hoặc Animoji để tạo phản ứng vui nhộn.
Để thực hiện thao tác này, bạn làm như sau:

Chọn Animoji hoặc Memoji trong Tin nhắn, tạo biểu cảm khuôn mặt mà bạn mong muốn sau đó kéo nhân vật và thả nó vào phần tin nhắn muốn tạo phản ứng là xong.

4. Xóa nhanh số trong ứng dụng tin nhắn

Trong trường hợp bạn muốn xóa nhanh một dãy số gần cuối khi tính toán, thay vì sử dụng phím X thì chỉ cần vuốt ngón tay từ trái qua phải trên phần hiển thị dãy số trên ứng dụng máy tính là xong.


5. Thông báo văn bản tùy chỉnh

Bạn có thể tạo âm báo văn bản tùy chỉnh và thay đổi chuông cho những liên hệ riêng biệt trong Danh bạ, từ đó bạn có thể biết chính xác ai đang gọi hoặc nhắn tin cho bạn mà không cần nhìn vào điện thoại.


6. Biến iPhone thành một chiếc kính lúp

Nếu như bạn bị cận nặng nhưng quên không mang theo kính hoặc cần nhìn một thứ gì đó ở xa, iPhone chắc chắn là một công cụ tuyệt vời để bạn nhìn những gì mình muốn với chế độ Zoom của hệ thống máy tính. Để bật hoặc tắt tính năng này, hãy mở Cài đặt => Cài đặt chung => Trợ năng => Kính lúp.


7. Chia sẻ vị trí qua bàn phím QuickType

Từ phiên bản iOS 10 trở lên, bàn phím QuickType trong ứng dụng Tin nhắn cho phép bạn gửi vị trí hiện tại của mình cho một người mà bạn đang trò chuyện. Tuy nhiên là tính năng này yêu cầu sử dụng kết nối mạng để có thể gửi chính xác vị trí của bạn tại thời điểm đó nhé.


8. Thiết lập thông báo yên lặng

Đối với phiên bản iOS 12, bạn có thể vẫn tiếp nhận các thông báo gửi đến thiết bị nhưng không bị làm phiền bởi âm báo hay biểu ngữ hiển thị trên màn hình thiết bị. Toàn bộ lịch sử sẽ được lưu lại trên Trung tâm thông báo và bạn có thể kiểm tra lại vào khoảng thời gian bất kỳ.


9. Phím tắt cài đặt thông báo

Nếu như muốn thiết lập nhanh chế độ thông báo cho một ứng dụng cụ thể nào đó, bạn chỉ cần mở Trung tâm thông báo và nhấn vào Cài đặt bên cạnh biểu ngữ để chuyển đến trang Cài đặt nhanh mà không cần mất thời gian tìm kiếm.

10. Tìm kiếm bằng lời bài hát

Nếu bạn muốn tìm kiếm tên của một bài hát nào đó, bạn có thể nhập lời vào khung tìm kiếm trong ứng dụng Âm nhạc hoặc iTunes mặc định mà không cần cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng nào khác.


11. Phím tắt tìm kiếm

Có lẽ đây là một tính năng hữu ích nhưng lại ít được người dùng quan tâm nhất! Với thanh spotlight bạn có thể tìm kiếm bất cứ thứ gì được lưu trữ trên iPhone, cho dù đó là tin nhắn, ghi nhớ, danh bạ, ứng dụng hay những thứ liên quan đến hệ thống của iOS nữa nhé. Để mở spotlight, bạn chỉ cần vuốt ngón tay xuống ở vị trí bất kỳ trên màn hình chính hoặc cuộn sang trang hiển thị widget tiện ích.


12. Siri

Ngoài các lệnh thoại tiêu chuẩn, bạn có thể tùy chỉnh lại trợ lý Siri để truy cập nhiều tính năng khác trong iOS như bật đèn pin, nhập mật khẩu, mở ứng dụng, tìm kiếm một thứ gì đó trên internet, nhắc nhở, gọi điện v.v...


13. Tìm kiếm nhiều từ khóa trong Ảnh

Có thể nói ứng dụng quảng lý hình ảnh của iOS đã được cải tiến khá nhiều, đặc biệt là tự động nhận dạng vật thể và cảnh quan trong bức ảnh, cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm những chủ đề theo từ khóa.


14. Tiện ích thời tiết ẩn cho màn hình khóa

Đây là một tiện ích ẩn trong phiên bản iOS 12, cho phép hiển thị lần đầu tiên khi bạn đánh thức thiết bị ngoài khung giờ đi ngủ đã lên lịch trong chế độ Không làm phiền, sau đó tiện ích sẽ tự động biến mất nếu bạn mở khóa và sẽ tự động lặp lại theo chu kỳ nếu chế độ Giờ đi ngủ vẫn được áp dụng trên thiết bị cho những ngày hôm sau.

Để kích hoạt tính năng này, bạn làm như sau: Hướng dẫn mở khóa tiện ích thời tiết ẩn cho màn hình khóa trên iOS 12

15. Sử dụng như một thiết bị đo lường

Một ứng dụng mới trong phiên bản iOS 12 với tên gọi Measure cho phép người dùng đo lường kích thước của nhiều bề mặt với kết quả chính xác nhờ tận dụng hệ thống máy tính và trí tuệ nhân tạo.





Post a Comment Blogger

 
Top
Chuyên mua bán, sữa chữa các loại iPhone_iPad !!