--
--

************************************************************************************

Năm 2013, CEO Tim Cook bắt đầu gầy dựng những ảnh hưởng của mình lên các sản phẩm của Apple, dần dần tìm cách thoát khỏi cái bóng của người tiền nhiệm Steve Jobs. Các sản phẩm iPhone cũng dần thay đổi.



iPhone 5
Từ thời iPhone 4s trở về trước, Apple vẫn kiên định với màn hình 3.5 inch dù các đối thủ liên tục tăng kích thước màn hình lên để phục vụ nhu cầu của người dùng.
Đến thời của CEO Tim Cook, ông đã cho phép “nhích” kích thước của iPhone 5 lên mức 4 inch. Cụ thể là màn hình sẽ “dài” ra, đạt tỷ lệ 16:9.

Chiếc iPhone 5 đã không còn thiết kế mặt lưng kính như iPhone 4 và iPhone 4s trước đó. Máy cũng không dùng thép không gỉ nữa, mà chuyển qua khung nhôm. Đặc biệt, đây cũng là chiếc điện thoại iPhone đầu tiên được trang bị cổng sạc lightning.

iPhone 5s và iPhone 5c
Tháng 9 năm 2013, Apple giới thiệu cùng lúc 2 mẫu điện thoại là iPhone 5s và iPhone 5c.
iPhone 5s có màu mới là Vàng và Xám
iPhone 5s có vẻ ngoài gần giống như iPhone 5, nhưng dưới phím Home đã có TouchID, giúp nhận diện vân tay của người dùng để mở khóa máy. Apple cũng đem đến một cải tiến cho camera trên máy là True Tone Flash, giúp những bức hình chụp có flash không bị "cháy" như trước đây.

Song song đó, nhà Táo còn giới thiệu chiếc iPhone giá rẻ là iPhone 5c, với chữ “c” là viết tắt của “colour” (sắc màu). Lần đầu tiên trong lịch sử, iPhone có vỏ nhựa với những màu rất nổi như xanh dương, vàng, xanh lá và màu hồng).

Dù vậy, chiếc iPhone 5c phiên bản 8GB đã nhận khá nhiều chỉ trích cùng với iOS 8 ra mắt sau đó. Vi sau khi cài đặt xong hệ điều hành này, chiếc iPhone 5c chỉ còn có 4.9GB, không đủ để người dùng lưu trữ.
Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng Apple đang loay hoay với thiết kế cũ từ thời Steve Jobs, dù Tim Cook đã có gần 2 năm tiếp quản ghế CEO.

iPhone 6 và iPhone 6 Plus
Lần này nhà Táo đã tăng kích thước màn hình lên mức 4.7 inch cho chiếc iPhone 6, còn iPhone 6 Plus sẽ có kích thước 5.5 inch.

Với hai phiên bản iPhone ra mắt năm 2015, Apple đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của máy với các cạnh được bo tròn mềm mại, khác hẳn với thiết kế vuông vắn đã tồn tại suốt 4 năm trước đó.
Đây cũng là dịp Apple đánh dấu 1.3 triệu ứng dụng có mặt trên App Store.

Dù vậy, hai chiếc điện thoại này nhanh chóng bị người dùng phát hiện một lỗi rất nặng là nếu lỡ ngồi lên là máy sẽ… cong lại (sự cố “bendgate”). Rất nhiều người dùng có thói quen để điện thoại ở túi quần sau và ngồi luôn xuống ghế, khiến iPhone 6 và iPhone 6 Plus bị lỗi uốn cong.
Tuy dính một tai tiếng khá lớn, nhưng bộ đôi này của nhà Táo lại chính là cặp đôi có doanh số bán chạy lịch sử, thậm chí có tên trong danh sách điện thoại bán chạy nhất thế giới.

iPhone 6s và iPhone 6s Plus
Thế hệ thứ 9 của Apple ra mắt năm 2015 được giới thiệu với tính năng 3D Touch- màn hình sẽ cảm nhận được độ mạnh nhẹ trong lực bấm của người dùng, và sẽ có những tính năng tương ứng.

Song song đó, nhà Táo còn giới thiệu một màu với toanh là màu Vàng Hồng (Rose Gold). Mẫu màu này đã gây được ấn tượng rất tốt và trở thành một hình mẫu cho nhiều nhà sản xuất điện thoại khác bắt chước theo.

iPhone SE
Tháng 3/2016, Apple bất ngờ giới thiệu chiếc iPhone SE (viết tắt của “Phiên bản đặc biệt”/ Special Edition) có thiết kế y như iPhone 5s thuở nào, mà lại được trang bị cấu hình ngang với iPhone 6s và iPhone 6s Plus đã ra mắt nửa năm trước đó.

Chiếc iPhone SE cũng có phiên bản màu Vàng Hồng rất được yêu thích của Apple. Nhỏ nhắn và mạnh mẽ, máy nhanh chóng cháy hàng và nằm trong danh sách sản phẩm bán ra trên website của Apple đến tận tháng 9/2018.
(còn tiếp)

Post a Comment Blogger

 
Top
Chuyên mua bán, sữa chữa các loại iPhone_iPad !!