--
--

************************************************************************************

1. Sạc nhanh là gì?

Sạc nhanh là sự cung cấp năng lượng, công suất cao hơn cho điện thoại thông minh và máy tính bảng, rút ngắn thời gian sạc pin nhanh hơn bình thường. Nói cách khác, sạc nhanh còn được hiểu là việc tăng cường độ dòng điện hay điện áp nhằm mục đích quá trình sạc pin diễn ra nhanh hơn..

2. Các công nghệ sạc nhanh phổ biến

* Công nghệ sạc nhanh Power Delivery
* Công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge
* Công nghệ sạc nhanh OPPO VOOC
*Công nghệ sạc nhanh Super Fast Charging và Adaptive Fast Charging của Samsung
* Công nghệ sạc nhanh Dash Charge và Warp Charge của OnePlus
* Công nghệ sạc nhanh Super Flash Charge của Vivo
* Công nghệ sạc nhanh Hypercharge của Xiaomi

3. Sạc nhanh có gây chai pin không ?

Không, sạc nhanh sẽ không làm hỏng pin trên điện thoại. Ở bộ sạc thông thường thì công suất thường thấy là từ 5-10W trong khi bộ sạc nhanh có thể nâng tối đa công suất lên gấp tám lần.Sạc nhanh không hề ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin hay gây chai pin như bạn vẫn nghĩ. Nếu như máy bạn chai pin sớm, có thể đó là lỗi của nhà sản xuất chứ không phải do sạc nhanh gây chai pin, bạn nên đem điện thoại đi bảo hành hoặc sửa chữa.
Sạc nhanh không hề ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin hay gây chai pin như bạn vẫn nghĩ. Nếu như máy bạn chai pin sớm, có thể đó là lỗi của nhà sản xuất chứ không phải do sạc nhanh gây chai pin, bạn nên đem điện thoại đi bảo hành hoặc sửa chữa.

4 . Cách sạc pin điện thoại mới mua đúng nhất, tăng tuổi thọ pin hiệu quả

* Không cần sạc pin 8 tiếng cho 3 lần đầu như trước đây
Trước đây thì hầu hết các điện thoại mới mua đều được nhân viên tư vấn sạc đủ 8 tiếng cho 3 lần sạc đầu tiên để đảm bảo cho pin được ổn định. Tuy nhiên việc làm đó đối với các dòng máy ngày nay không còn thực sự cần thiết nữa vì hầu hết pin điện thoại ngày nay là Li-ion và Li-po nên điều này không ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

* Sử dụng bộ sạc chính hãng
Nguyên nhân chính dẫn đến pin điện thoại bị chai là do sử dụng những thiết bị sạc không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, thậm chí còn có thể gây cháy nổ ảnh hưởng đến thiết bị và người dùng.
Vì thế nên ưu tiên sử dụng bộ sạc chính hãng đi kèm máy hoặc những thiết bị sạc chính hãng đã được kiểm định để sạc cho thiết bị của bạn nhé!

* Hạn chế việc vừa sạc vừa sử dụng điện thoại
Hạn chế việc vừa sạc vừa sử dụng điện thoại để chơi game, lướt web, Facebook, xem YouTube,... Điều này khiến điện thoại nóng lên và cũng đã có các trường hợp điện thoại bị nổ do sử dụng khi đang sạc pin.

* Nên sạc ngay sau khi máy báo pin yếu
Hạn chế tối đa việc để điện thoại sập nguồn cho pin yếu hoặc tình trạng pin quá thấp. Nên sạc ngay sau khi máy báo pin yếu để cho pin được bền hơn.

* Sạc điện thoại chưa đầy đã ngắt thì có sao không?
Trả lời: Hầu hết pin của iPhone và điện thoại Android hiện nay đều là Li-Ion, mà tuổi thọ của loại pin này được tính theo chu kỳ sạc/xả (sạc đầy 100% được tính là 1 chu kỳ sạc). Vậy nên việc ngắt sạc khi chưa đầy pin không những không ảnh hưởng xấu mà ngược lại còn giúp tăng tuổi thọ của pin.Nên giữ pin trong chu kì từ 20%>95% ( nghĩa là máy 20 thì cắm sạc tới 95% thì rút ra.

* Sạc Nóng có sao không ?
Việc sạc nhanh sẻ gây nóng máy là hiện tượng vật lý bình thường miễn nhiệt độ không quá 70 độ C

Post a Comment Blogger

 
Top
Chuyên mua bán, sữa chữa các loại iPhone_iPad !!