--
--

************************************************************************************

Chỉ với một số cách đơn giản sau đây bạn đã có thể xoa dịu cơn nóng nực trong mùa hè và mang lại cảm giác thanh mát từ trong ra ngoài cơ thể.

Đối với nhiều người, mùa hè được xem là một cơn ác mộng do cái nóng như thiêu đốt và không khí hết sức ngột ngạt. Vào khoảng thời gian này, lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ mát là sự lựa chọn tối ưu nhất, song không phải ai trong chúng ta cũng đủ thời gian và tiền bạc để thực hiện được điều này.

Vào mùa hè, cần chú ý làm mát cơ thể từ bên trong.

Theo Boldsky, để bảo vệ bản thân khỏi thời tiết nắng nóng khắc nghiệt và giữ cho cơ thể thanh mát, bạn hãy ghi nhớ những điều sau đây:


Tránh ăn những thực phẩm sau

Cơ thể chúng ta có xu hướng nóng lên vào mùa hè. Do đó, bạn nên tránh ăn những món cay hay chứa nhiều caffeine bởi chúng có thể làm tăng nhiệt độ bên trong cơ thể, đồng thời tránh các loại thực phẩm như pho mát hoặc kem chua vì nó sẽ bổ sung thêm nhiệt cho cơ thể.

Điều quan trọng nhất là tránh xa rau bina, cà chua, hành tây và tỏi. Những thực phẩm này gây ảnh hưởng không tốt đến cơ thể vào mùa hè, nhất là quá trình trao đổi chất và hệ tiêu hóa.

Bổ sung nhiều nước

Mùa hè khiến cơ thể mất đi nhiều nước do lượng mồ hôi tiết ra tăng. Uống nước nhiều sẽ giúp cơ thể giữ được độ ẩm cũng như thay thế các chất mà cơ thể mất đi do quá trình tiết mồ hôi như clorua, natri, kali…Ngoài ra, bạn cũng có thể thay nước lọc bằng trà đá, nước chanh và đặc biệt không ên uống nước có gas.

Ăn mặc hợp thời tiết

Vào mùa hè, bạn nên mặc những loại quần áo có chất liệu mát, rộng rãi cùng tong màu sáng. Điều này sẽ giúp da dễ thở hơn, đồng thời có tác dụng “làm nguội” cơ thể và giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong thời tiết nắng nóng.

7-meo-giu-cho-co-the-luon-mat-trong-mua-he-nong-bu
Đừng quên bôi kem chống nắng vào mùa hè.

Tập các môn thể dục nhẹ

Nếu bạn yêu thích thể thao thì hãy chọn thời điểm mát mẻ nhất trong ngày để thực hiện. Sáng sớm là tốt nhất hoặc bạn cũng có thể tập vào buổi tối. Bạn nên lựa chọn những môn thể dục nhẹ như yoga, đi bộ hoặc bơi lội để làm mát nhiệt độ cơ thể.

Đắp mặt nạ

Thay vì sử dụng kem dưỡng ẩm thông thường, một trong những cách dễ dàng nhát để làm mát cơ thể chính là đắp mặt nạ nha đam ướp lạnh vì nó có thể làm hạ nhiệt cho làn da cũng như nhiệt độ trên toàn cơ thể.

Bôi kem chống nắng

Dù làm gì đi nữa thì bạn vẫn nên bôi kem chống năng để bảo vệ làn da khỏi sức nóng của mặt trời. Kem chống nắng giúp da thoát khỏi sự hình thành các đốm nâu hay rám nắng. Nếu da bạn đã bị cháy nắng, hãy đắp nha đam để phục hồi.

7-meo-giu-cho-co-the-luon-mat-trong-mua-he-nong-bu
Sử dụng gối cotton sẽ giúp bạn mát mẻ và dễ ngủ hơn.

Sử dụng gối cotton


Thời tiết nắng khiến chúng ta không thể ngủ ngon vào ban đêm. Chính vì vậy, hãy sử dụng gối cotton bởi các loại gối từ sợi tổng hợp sẽ càng làm bạn nóng hơn do chúng có thể hấp thụ nhiệt. Gối cotton sẽ nhanh chóng giúp bạn có cảm giác mát mẻ và đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Post a Comment Blogger

 
Top
Chuyên mua bán, sữa chữa các loại iPhone_iPad !!