--
--

************************************************************************************
Kiên Giang không chỉ được yêu thích bởi những điểm đến nổi tiếng như Phú Quốc, Nam Du, Bà Lụa mà còn hấp dẫn du khách với “hoang đảo” xinh đẹp và huyền bí mang tên đảo Hải Tặc. 

Nằm trong khu vực vịnh Hà Tiên – Rạch Giá – Kiên Giang và cách trung tâm TP.Hồ Chí Minh khoảng 350km, đảo Hải Tặc được xem là điểm đến lạ lùng khiến nhiều bạn trẻ tò mò tìm đến khám phá. 
Đảo Hải Tặc thực chất là một quần đảo bao gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo lớn nhất là Hòn Tre.
Không chỉ còn giữ nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ hiếm có mà hòn đảo Hải Tặc còn sở hữu bãi biển trong vắt trải dài tuyệt đẹp. 
Đến đây, bạn sẽ sẽ được thỏa thích tắm biển, lặn biển ngắm san hô, câu cá, bắt bạch tuộc, cầu gai và thả ga chụp choẹt với những khung cảnh thơ mộng của “hoang đảo”. 
Thời điểm đẹp nhất để vác ba lô khám phá đảo Hải Tặc là từ tháng 12 đến tháng 4. Vì trong khoảng thời gian này biển trong xanh và khá êm nên bạn sẽ tránh bị say sóng khi di chuyển bằng tàu ra đảo. 
Về phương tiện di chuyển ra đảo cũng rất dễ. Từ Sài Gòn các bạn có thể di chuyển đến Hà Tiên bằng xe máy hoặc xe khách.
Thường nhiều bạn chọn xe khách vì thuận tiện và đỡ cực hơn. Giá vé dao động từ 170k-200k. Một số xe khách bạn có thể lựa chọn như: xe Kumho (TP. HCM - (08) 3752.7878 và tại Hà Tiên - (077) 3.95.97.97), xe Phương Trang (TP. HCM - 0838.309.309 và Hà Tiên - (077) 3. 66 88 66. 
Vì thời gian xe khách di chuyển từ Sài Gòn đến Hà Tiên là 7-8 tiếng nên bạn hãy đặt vé đi buổi tối, lên xe ngủ, sáng mở mắt ra là tới Hà Tiên luôn. Lưu ý, bạn nên đặt luôn vé về khi đặt xe đi nhé! 
Đến Hà Tiên, bạn mua vé tàu tại bến Hà Tiên. Ở đây có tàu chậm là Hương Xưa và Tàu Minh Nga để bạn lựa chọn. Giá vé là 40k/khách/lượt, tàu chạy tầm 1h30 phút là ra tới đảo. 
Tàu Hương Xưa (ĐT : 0773 951667 - 0773 957667) xuất phát 8h30 sáng và 14h chiều.
Lượt về từ đảo thì 9h30 và 15h30. Tàu Minh Nga (ĐT: 01274333838 – 01234423651) rời bến 9h sáng 14g30 chiều.
Lượt từ đảo về 9h sáng và 15h chiều.  Ngoài tàu chậm, bạn có thể chọn tàu cao tốc Greenlines A1 với giá vé 100k/khách/lượt để tiết kiệm thời gian. 
Trường hợp bạn phượt bằng xe máy muốn đem theo xe ra đảo thì phải trả thêm 30k và phí bốc vác 20k đối với xe số, 30k cho xe tay ga. Một điều hết sức lưu ý là bạn phải đặt vé tàu trước và tới sớm 30 phút trước khi tàu khởi hành ra đảo nha! Nếu đến bến tàu còn sớm, các bạn có thể tranh thủ ăn sáng rồi lên tàu di chuyển ra đảo Hải Tặc. 
Đặt chân đến đảo, bạn có thể liên hệ tìm phòng nghỉ ngơi. Trên đảo còn hang sơ nên chưa có các dịch vụ khách sạn tiện nghi. 
Tuy nhiên ở đây có rất nhiều phòng trọ và người dân để bạn ngủ qua đêm. Giá cũng rất bình dân, chỉ 50k/khách, phòng từ 2-4 người, ngủ tập thể 10 người/phòng thì giá rẻ hơn. 
Nếu bạn thích kiểu ngủ bụi có thể chọn ngũ võng có mùng gần bờ biển ở quán Thuận Phát (ĐT: 01234.231193 – 01669841716). Ở đây có bãi cát, chỗ nấu nướng, trọn gói chỉ 40k/người. Ngoài ra, còn có quán Hương Đảo (ĐT: 0772244444 – 0939877840) phục vụ ăn uống rẻ, có nhà nghỉ 4 phòng và có dạng ngủ bãi biển như Thuận Phát. 
Sau khi liên hệ và ổn định được chỗ nghỉ ngơi, bạn có thể lái xe máy (nếu phượt bằng xe máy) hoặc thuê xe ôm để tham quan cảnh đẹp trên đảo và ngắm biển.
Chạy một vòng quanh đảo xong, bạn có thể ăn trưa ở một số quán ăn hoặc nhà dân có phục vụ ăn uống ngay trên đảo như: Quán ăn Hương Đảo, quán Hai Bích – Út Kía, Khu du lịch sinh thái Minh Luân, nhà chú Bảy Chol,…
Ăn uống no nê, bạn tranh thủ nghỉ ngơi một chút, sau đó liên hệ với người dân hoặc Khu du lịch sinh thái Minh Luân để thuê thuyền nhỏ đi tham quan các đảo nhỏ, lặn ngắm san hô và câu cá.

Giá thuê thuyền mỗi người tầm 50k-100k/người. Nếu đi theo đoàn 10 người thì chỉ 30k-40k/người thôi nhé!
Thuyền của ngư dân sẽ chở các bạn đến chỗ câu cá gần bờ, sau đó bạn dùng kính lặn biển để lặn ngắm san hô, mò cua bắt ốc, nhum, sò quanh các gành đá. 
Đặc biệt, ở đây có rất nhiều bạch tuộc “ẩn náu” dưới những bãi đá gần bờ nên bạn có thể “săn” được nhiều em to đùng luôn đó nha.
Bạn nào chuẩn bị cần câu mang theo thì chỉ việc ngồi trên thuyền hoặc tìm một chỗ lý tưởng rồi đợi cá cắn câu thôi. 
Sau khi mò cua bắt ốc đã đời, các bạn có thể thả mình dưới làn nước trong xanh để thư giãn và vui đùa cùng bạn bè.
Ngoài ra, bạn cũng có thể đi dạo quanh đảo trên những bãi cát mịn màng ngắm những hàng dừa xanh bát ngát đong đưa trước gió, hít thở không khí trong lành của biển cả. 

Buổi chiều, sau khi chơi bời đã đời, ngắm hoàng hồn trên biển, các bạn nên di chuyển lên thuyền và quay vào bờ.
 Đảo Hải Tặc có rất nhiều hải sản tươi ngon như: Ghẹ, nhum, cá mú, tôm, cầu gai…nên các bạn có thể thưởng thức bữa ăn thịnh soạn bằng những món ngon của vùng biển vào buổi chiều. 
Bạn có thể vào quán ăn ngay trên đảo như: Hương Đảo, quán Hai Bích – Út Kía hoặc đặt món trước rồi nhờ người dân chế biến giúp, sau đó bạn trả tiền công cho họ thôi. 
Hải sản ở đây rất tươi ngon vì được người dân đánh bắt ngay trên đảo.  
Buổi tối các bạn có thể tổ chức tiệc tùng cùng “chiến lợi phẩm” mà bạn bắt được trên biển lúc chiều, ngay chỗ bạn thuê võng ngủ có chỗ nướng. Ăn uống, hát hò trước gió biển “bao vui” luôn đó nha! 
Nếu bạn chọn ngủ nhà dân, bạn có thể xin họ cho theo thuyền ra khơi để câu mực, câu cá ban đêm. Hoạt động này rất thú vị nên đừng bỏ qua nhé các bạn. Sau khi trải nghiệm cả ngày trên đảo, buổi tối bạn hãy ngủ một giấc thật đã để chuẩn bị tinh hần tác chiến cho ngày hôm sau.
Sáng hôm sau,  bạn nên thức dậy sớm để ngắm bình minh trên biển, tranh thủ ăn sáng và liên hệ với người dân để đi ra tham quan bè cá và cách nuôi cá của các hộ dân ở đây.
Nếu còn thời gian bạn có thể viếng Miễu Bà, chùa Sơn Hòa Tự, bia chủ quyền Quốc gia quần đảo Hải Tặc,…
Tầm hơn 8 giờ, các bạn thanh toán tiền phòng rồi ra bến tàu mua vé trở lại Hà Tiên. Đến Hà Tiên lên xe khách đã đặt trước đó rồi quay lại Sài Gòn. 
Lưu ý, hiện tại trên đảo chỉ có điện từ 7h sáng – 11h sáng và từ 5h chiều đến 9 h tối. Ngoài khung giờ trên, toàn bộ sẽ đảo sẽ bị mất điện. Vì vậy các bạn phải đem theo sạc dự phòng cho điện thoại hoặc các vật dụng công nghệkhác nhé!
Với chi phí 1tr bạn có thể ăn chơi “tất tần tật” trong chuyến khám phá đảo Hải Tặc 2 ngày 1 đêm rồi nha. Hãy lập kèo cùng những người bạn thân chuẩn bị “quẩy” thôi các bạn ơi. 

Post a Comment Blogger

 
Top
Chuyên mua bán, sữa chữa các loại iPhone_iPad !!